Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Rắc rối “cuộc chiến” phí bảo trì chung cư

Bé trai rơi từ tầng 22 chung cư xuống tử vong

I. Mua lại chung cư ế: Massage hồi sức cho DN?

Sau khi gửi xe phía dưới chung cư Lý Tự Trọng, bạn phải đi qua cầu thang dài để lên được quán cà phê Gabi. Stuyvesant Town-Peter Cooper Village là khu chung cư lớn nhất TP. Không chỉ có vậy, theo nhiều hộ dân ở đây, công tác vận hành của Ban quản lý tòa nhà do chủ dự án lập ra là khá yếu kém, gây thiệt hại đến đời sống của cư dân. Điểm đặc biệt tạo nên điểm nhấn cho Green Life Tower là 10 căn hộ Penthouse có diện tích từ 200 m2 đến 396 m2, với phong cách sang trọng cùng tiêu chuẩn cao.

Nhờ đặc tính cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt, vật liệu nhẹ như tấm thạch cao và tấm cứng (calcium silicate) là lựa chọn được người dùng ưa chuộng trong việc ngăn vách, ngăn phòng cho các căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và khách sạn. Bàn luận về vấn đề này, ông Nguyễn Như Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Thành cho biết: "Khoản phí bảo trì 2% nhiều chung cư còn lúng túng trong quá trình sử dụng. Đó là việc đi đầu, gương mẫu trong thực hiện nếp sống văn minh cưới, tang, lễ hội; là điểm sáng trong các phong trào thể dục, thể thao, khuyến học. Nhưng chung cư có lịch sử, có nỗi niềm riêng của nó. Trong thang máy, lũ trẻ thì tranh nhau bấm nút trên bảng điều khiển, trong khi bố mẹ chúng thì coi như không có chuyện gì xảy ra”. Lãnh đạo TTCP sẽ có văn bản cung cấp cho Ban thi đua khen thưởng trung ương tổng hợp báo cáo Hội đồng thi đua khen thưởng trung ương.

II. Say đắm với những thiết kế chung cư của tương lai

Quý III/2014, công suất hoạt động và giá căn hộ dịch vụ cho thuê tại TP HCM tiếp tục giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, mà một phần nguyên nhân là sức ép cạnh tranh từ thị trường chung cư. Đứng ở góc độ chủ đầu tư, chung cư mini còn đang được hưởng một “đặc cách” mang lại lợi ích kinh tế cho các chủ sở hữu nhưng gây thiệt hại cho nhà nước. Nằm trong quần thể Khu đô thị xanh Đặng Xá trải rộng trên diện tích 69. Các hộ dân trong chung cư cũ sẽ được di dời đến nơi tạm cư và bố trí tái định cư tại căn hộ mới sau khi công trình được xây dựng xong mà không phải trả thêm tiền. Một không gian sống rộng rãi, tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu hoàn toàn đáp ứng mong muốn của giới trẻ thích tự do, thoải mái và tiện lợi. Chung cư cũ nhưng tuyệt đối "high fashion"Nói đến chung cư thời trang thì giờ đây có những địa chỉ sau đây bạn cần lưu lại ngay lập tức: 42 Nguyễn Huệ, 90 Nguyễn Huệ, Tôn Thất Thiệp, Nguyễn Trãi,.

Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cùng Liên minh BĐS G5 (Asia, Maxland, DTJ) chính thức đưa ra thị trường Chung cư cao cấp CT2B, thuộc Khu đô thị mới Nghĩa Đô, Ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Số 1 Hà Nội (HICC1) làm chủ đầu tư và hợp tác phát triển dự án KĐT mới Nghĩa Đô cùng với Công ty CP Đầu tư và Bất động sản Á Âu theo Hợp tác đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý và phát triển dự án này. Có thể thấy, hàng loạt các tập đoàn, công ty lớn đều có xu hướng chuyển sang đầu tư cho nhà chung cư giá trung bình. Hiện nay số lượng dân cư trong khu đô thị Đặng Xá đã lên đến 15. Trên thực tế, những vụ cháy liên tiếp xảy ra tại các chung cư cao tầng trong thời gian qua đã khiến người dân cảm thấy lo lắng, bất an.Trước sự việc trên, ngày 10/9/2015, Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và công bố kết luận tại Văn bản số 8286/SXD-TTr do Phó Giám đốc Võ Nguyên Phong ký ban hành. Berjaya Land cũng được biết tới ở Việt Nam với tư cách là chủ sở hữu 2 khách sạn 5 sao hàng đầu là Khách sạn Intercontinental Hồ Tây và Khách Sạn Sheraton Hà Nội.

III. Dấu hiệu bùng nổ chung cư mini

Nội dung này cần được thể hiện trong các mẫu hợp đồng mua bán chung cư để cụ thể hóa việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tôi ưng một khu nhà chung cư đang xây gần nhà bố mẹ nhưng các căn ưng ý không còn nhiều. Toàn bộ nhà chung cư khu Trung Hòa - Nhân Chính là đều được cấp giấy phép xây nhà chung cư để ở, nên việc cho thuê làm văn phòng đã gây nên tình trạng lộn xộn, hạ tầng nhanh chóng bị quá tải, những tồn tại nêu trên dẫn đến bức xúc của các hộ dân. Đó là những suy tư của các NĐT đất đai được anh Vương Đình Tuệ - Giám đốc một công ty chuyên môi giới mua bán đất ở Nam Sài Gòn - thuật lại. Chứng cứ mà gia đình ông Cảo cung cấp để khởi kiện ra tòa là Trích lục bản đồ do UBND xã Tiền Phong cung cấp năm 2009. Đầu tư vào đất nền thường yêu cầu thanh toán toàn bộ giá trị đất, trong khi đầu tư vào căn hộ thường được đóng góp theo nhiều giai đoạn, tùy thuộc vào tiến độ xây dựng của dự án.

Dân trí Người dân sống tại các chung cư cũ trong quận nội thành Hà Nội có thể góp vốn tham gia thực hiện dự án cải tạo chung cư bằng cách chuyển quyền sở hữu căn hộ. Thực tế cho thấy, một số vụ cháy nổ vẫn xảy ra tại các khu chung cư, tòa nhà cao cấp với điều kiện phòng cháy, chữa cháy tốt mà nguyên nhân là do sự bất cẩn, sơ ý của các cá nhân, hộ gia đình hoặc do sự cố bất ngờ. Tuy nhiên cần phải xác định xem vị trí đó có được xây dựng chung cư mini hay không? Số tầng là bao nhiêu?", ông Hùng nhấn mạnh. Tuy nhiên, một số dự án chung cư chỉ nằm trong những hẻm nhỏ, hoặc tuyến phố nhỏ, khiến cuộc sống của cư dân gặp vô số khó khăn. Nhân chứng cho biết, lửa phát ra từ phòng tập gym ở tầng 2. Phát biểu sau khi ký thỏa thuận trên, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker kêu gọi các nước thành viên EU tiếp tục đóng góp và hợp thức hóa quỹ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ cho bạn

Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng

SĐT: 0938929200

Email: Nguyenminhhoangbds@gmail.com

Nhân viên tập đoàn