Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Không phải địa ốc Hà Nội hay Sài Gòn-Đây mới là thứ “ông lớn” BĐS đang thèm

Xu hướng bât động sản những tháng cuối năm

I. Nỗi niềm khối ngoại: Tiền nhiều nhưng không biết đầu tư vào đâu

Liên quan đến một khoản đầu tư khác, cũng thuộc VOF là vào tháng 6/2015, quỹ này đã công bố thông tin giải ngân 15 triệu USD thuộc khoản đầu tư hợp vốn trị giá 47 triệu USD (cùng hai nhà đầu tư khác) để mua cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi của Công ty CP Tập đoàn Novaland (Novaland Group, đơn vị hiện đang phát triển khoảng 20 dự án BĐS tại TP. Năm 2007 do sự khác biệt ngành nghề nên tách làm 2 nhóm công ty: Anova Corporation hoạt động trong lĩnh vực xây dựng chuỗi giá trị cung cấp nguồn thực phẩm sạch có truy nguyên nguồn gốc và Novaland Group hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. HCM cho biết, sở dĩ địa ốc TP. Song, tháng 7 vừa qua, Nam Long bất ngờ công bố thông tin Ibeworth Pte.

Một dự án đắc địa khác của Vingroup là khu đất có quy mô ngang với Royal City ở 233-235 Nguyễn Trãi cũng vừa mới được cấp phép đầu tư và duyệt quy hoạch chi tiết. Cũng trong quý này, Gaw Capital Partners đã nhận chuyển nhượng 4 dự án bất động sản thuộc nhiều phân khúc khác nhau từ Indochina Land với tổng giá trị 106 triệu USD. Thời điểm hết quý 3 cũng là lúc các doanh nghiệp bước vào cuộc chạy đua đón dòng tiền cuối năm. Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức lễ hội chào đón cư dân Happy Valley vào ngày 12-9 tới, với sự đồng hành của các đối tác uy tín trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu, thiết kế nội thất, gia dụng, công nghệ thông minh… cũng như các ngân hàng và công ty dịch vụ về giáo dục, y tế, thẩm mỹ, mang đến những gói ưu đãi đặc biệt dành riêng cho cư dân Happy Valley. Trong đó dự án căn hộ cao cấp trên thị trường bán khá chạy, đặc biệt là những dự án của những đơn vị có thương hiệu trên thị trường. Đơn cửa như Vingroup là nhà phát triển bất động sản cao cấp đang được đánh giá cao với nhiều dự án đã đi vào sử dụng như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City.

II. Bất động sản Khu Nam TP.HCM đang có gì?

Đón đầu xu hướng giao dịch tài sản đa dạngDanh mục đầu tư được mua có giá 106 triệu USD và bao gồm bốn dự án còn lại do Indochina Land Holdings 2 Ltd. Mục tiêu tiếp theo là chúng tôi phát triển dự án chuyên nghiệp, có hệ thống bán hàng tốt. Nhiều địa điểm khác cũng đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản du lịch. Theo báo cáo tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài 9 tháng năm 2015 của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 3 về thu hút vốn đầu tư FDI với 19 dự án đầu tư mới và 7 lượt dự án tăng vốn, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,81 tỷ USD. Thị trường vẫn trong giai đoạn gạn đục khơi trong, doanh nghiệp nào có chiến lược kinh doanh phù hợp, chuyên nghiệp, đẳng cấp, tạo dựng được uy tín trên thị trường sẽ làm chủ được cuộc chơi. Giá nhà không phải là yếu tố gì lớn lao nếu tính đến mức độ trượt giá của đồng tiền thời gian qua và các yếu tố đầu vào cho một dự án BĐS”, ông Khương phân tích.

Còn Novaland Group hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, trở nên nổi tiếng trong vài năm trở lại đây khi thâu tóm hàng loạt dự án bất động sản từ các ông lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Intresco, Savico, Đại Hưng Phú. Chúng tôi cũng mong muốn Novaland Group tiếp tục kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu của họ, dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 24 tháng tới", ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund bình luận về giao dịch này. Doanh nghiệp nào có chiến lược kinh doanh phù hợp, có sản phẩm chất lượng và tạo dựng được uy tín trên thị trường sẽ gặt hái được thành công. Các danh mục đầu tư còn lại là các dự án BĐS và cổ phiếu niêm yết nước ngoài có lợi nhuận âm.Hai dự án đầu tiên được An Gia đưa ra trong năm 2014 là An Gia Garden ở quận Tân Phú và An Gia Star quận Bình Tân có kết quả bán hàng khá tốt. Cả hai dự án này đều được đầu tư tại Bến Vân Đồn, Q.

III. Dồn dập nhà đất Bắc

Chúng tôi cũng mong muốn Novaland Group tiếp tục kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu của họ, dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 24 tháng tới", ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund bình luận về giao dịch này. Liên quan đến một khoản đầu tư khác, cũng thuộc VOF là vào tháng 6/2015, quỹ này đã công bố thông tin giải ngân 15 triệu USD thuộc khoản đầu tư hợp vốn trị giá 47 triệu USD (cùng hai nhà đầu tư khác) để mua cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi của Công ty CP Tập đoàn Novaland (Novaland Group, đơn vị hiện đang phát triển khoảng 20 dự án BĐS tại TP. Tập đoàn Novaland là nhà đầu tư, phát triển BĐS uy tín với danh mục sản phẩm đa dạng, gồm 25 dự án khu phức hợp TTTM-văn phòng-căn hộ, compound biệt thự-nhà phố ở những vị trí chiến lược trọng điểm của TPHCM, cùng hệ thống 12 sàn giao dịch trải khắp địa bàn. Rõ ràng trong khi các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay USD đang có nhiều biến động thì nhà đất đang được giới chuyên gia đánh giá là kênh hiệu quả. Anh)* Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty Thanh Yến Land, cho biết đã giao dịch thành công khoảng 100/125 căn hộ block B - Depot Metro thuộc dự án Phúc Lộc Thọ (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức). Ngoài những dự án kể trên, ngay trong tháng 10 này, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng sẽ tung sản phẩm ra thị trường.

Chẳng hạn, Thủ Thiêm Eco Smart City, dự kiến có tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD do Liên danh 7 công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản hợp tác đầu tư, vừa được khởi động. Làn sóng đầu tư vào bất động sản du lịch còn nở rộ ở Hồ Tràm (Vũng Tàu) khi nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu rót vốn vào đây. Với khoảng 18 dự án đang có trong tay, Novaland Group đặt mục tiêu trong giai đoạn 2011-2016, cung cấp 5. Nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam là Công ty Cổ phần Vingroup (Vingroup JSC) và Novaland Group. Cũng theo đại diện Vina Capital, VOF là quỹ có thế mạnh về đầu tư tư nhân kể từ khi thành lập. Theo quan sát, từ tháng 9 đến hết tháng 11/2015 thị trường sẽ chứng kiến một cuộc ra quân khá rầm rộ của doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ cho bạn

Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng

SĐT: 0938929200

Email: Nguyenminhhoangbds@gmail.com

Nhân viên tập đoàn