Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Thuốc trị mụn được toàn thế giới công nhận là gì?

những thầy thuốc thường khuyên chúng ta nên chi 1 OTC hoặc thuốc xức toa cho các người sở hữu dấu hiệu nhẹ của nguyên nhân hình thành mụn . thuốc sứt được áp dụng trực tiếp tục vào thương tổn do mụn hay tất vùng làn da bị tác động.

với một vài trường OTC thuốc đề sử dụng cho mụn trứng cá nhẹ. Mỗi Dự án một chút không giống nhau. Sau đây phải là một vài trong các phổ quát nhất:
  • Benzoyl peroxide. Kills P. acnes , và cũng có xác xuất làm giảm thiểu sản lượng dầu
  • Resorcinol. có thể giúp cho phá vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng
  • Salicylic acid. làm cho phá đổ vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Cũng giúp cho cắt không nên dùng sự đổ của các tế bào nang tóc
  • Lưu huỳnh. giúp cho phá vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng
thuốc OTC đề sở hữu sẵn Trong suốt rất nhiều hình thức, chẳng hạn như gel, lotion, kem, xà phòng, hay tấm lót. Ở một vài người, OTC thuốc trị mụn có khả năng gây ra tác dụng phụ như kích ứng làn da, đốt cháy, hay đỏ, thường được tốt hơn hoặc biến mất khi tiếp chuyện dùng thuốc. ví như bạn gặp buộc phải các công dụng phụ nghiêm trọng hoặc kéo dài, bạn nên chi báo cho bác sĩ của bạn.

OTC thuốc đề sở hữu phần hiệu nghiệm Trong suốt việc trị bệnh mụn trứng cá khi được sử dụng thường xuyên; Ngoài ra, nó có khả năng mất đến 8. tuần trước lúc chúng ta thấy sự tăng đáng kể.

điều trị vừa cần đến nặng cách trị mụn

những người vừa bắt buộc tới nặng mụn viêm có khả năng được chữa trị bằng các mẫu thuốc bôi hoặc uống theo toa, 1 mình hay thao tác.

Thuốc quẹt theo toa

các cái thuốc trét theo toa được sử dụng Nhằm trị bệnh mụn trứng cá. Chúng gồm cả:

  • Kháng sinh. giúp ngăn chặn hay khiến chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn , giảm thiểu viêm
  • những dẫn xuất của vitamin A (retinoid). Rút mụn trứng cá bây giờ có (số nhiều của mụn trứng cá), cho phép thuốc đề khác, chả hạn như thuốc kháng sinh, Nhằm vào các nang. những người cũng có xác xuất giúp cho khiến tránh sự hình thành của mụn trứng cá. các mẫu thuốc này với cất 1 hình thức biến đổi của vitamin A.
  • các người khác. có khả năng phá hủy P. acnes , tránh sản lượng dầu hay làm ngăn chặn hay khiến cho chậm sự phát triển của vi khuẩn và giảm thiểu viêm.



Cũng tương đồng như những chiếc thuốc thoa OTC, thuốc bôi theo toa tới như các chiếc Tuýp, màu nước, những giải pháp, gel, hay tấm lót. bác sĩ sẽ xem xét mẫu làn da của chúng ta khi kê toa một sản phẩm. những cái kem, những loại Lọ cung ứng mức độ ẩm và sở hữu khuynh hướng lựa chọn có kết quả cho những người có da nhạy cảm. giả dụ bạn sở hữu làn da cực kỳ nhờn hoặc sống Trong suốt một khí hậu hot, ẩm, chúng ta có khả năng yêu thích 1 gel cất cồn hay dung dịch, mà sở hữu xu hướng khiến cho khô làn da. bác sĩ sẽ cho chúng ta biết làm thế nào Nhằm vận dụng các mẫu thuốc và mức độ thường xuyên sử dụng nó.

Đối sở hữu vài người, thuốc trét theo toa gây nên công dụng phụ nhỏ bao gồm đau nhói, rát, đỏ, bong tróc, mở mang quy mô, hoặc sự đổi màu của da. với một vài chiếc thuốc, các công dụng phụ thường tránh hay biến mất sau khi thuốc được dùng cho 1 khoảng thời gian. giả dụ công dụng phụ nguy hiểm hay không đi xa, thông báo cho thầy thuốc của các bạn.

Thuốc uống cách trị mụn hiểu quả theo toa

Đối có người bị bệnh mụn trứng cá bình quân đến nặng, những thầy thuốc thường kê toa thuốc kháng phát sinh tuyến phố uống.kháng sinh đường uống được coi là làm cho giúp đỡ mụn trứng cá bằng bí quyết kiềm chế sự tăng trưởng của vi khuẩn , giảm thiểu viêm. thuốc uống , thoa thuốc theo toa có thể được phối hợp. thuốc kháng phát sinh thường được dùng với mục đích chữa trị mụn trứng cá là tetracycline, minocycline, doxycycline và.

thuốc uống khác ít sử dụng clindamycin, erythromycin, hoặc sulfonamid. một vài người dùng các kháng sinh có công dụng phụ, chả hạn như đau bụng, chóng mặt hay đầu lâng lâng, thay đổi màu nhan sắc làn da, và với xu hướng hỗ trợ tăng bị cháy nắng. vì tetracycline có khả năng ảnh hưởng đến răng và hình thành tế bào xương ở bào thai , trẻ nhỏ, các loại thuốc này ko được chuyên dụng cho nữ giới mang thai hay em bé dưới 14. sở hữu một vài lo âu tuổi, Dù vậy nó chưa được chứng minh, rằng tetracycline , minocycline có xác xuất khiến hạn chế hiệu nghiệm của phát sinh thuốc hạn chế. vì thế, 1 bản sao lưu hoặc một hình thức kiểm soát sinh nở có khả năng thiết yếu. chữa trị kéo dài sở hữu thuốc kháng nảy sinh các con phố uống có khả năng là cần thiết với mục đích đạt được kết quả như ý.

trị bệnh nốt nặng hay nang mụn

các người có những nốt sần hay u nang bắt buộc được điều trị bởi 1 thầy thuốc da liễu. Đối với người bị bệnh mụn viêm nặng mà không tăng bằng các cái thuốc như đã biểu thị như trên, 1 thầy thuốc có thể kê toa isotretinoin, retinoid (vitamin A phái sinh). Isotretinoin là 1 loại thuốc uống mà thường được thực hiện một lần hoặc hai lần 24 giờ với TP trong khoảng 15 đến 20 tuần. Nó rõ rệt làm không nên dùng kích thước của các tuyến dầu với mục tiêu ít dầu được làm ra. Cuối cùng là, sự tăng trưởng của vi khuẩn được giảm.


thế mạnh của Isotretinoin

Isotretinoin phải là 1 chiếc thuốc rất hiệu quả có thể giúp cho ngăn ngừa sẹo. Sau 15 đến 20 tuần chữa trị bằng isotretinoin, mụn trứng cá tuyệt đối hoặc hầu như tất cả tuyệt đối biến mất trong hồ hết các người bệnh. trong những người mắc bệnh nơi mụn tái phát sau 1 khóa học của isotretinoin, các bác sĩ có xác xuất khởi một trình trị bệnh như vậy hoặc quy định các loại thuốc khác.

điểm yếu của Isotretinoin

Isotretinoin có thể gây khiếm khuyết bẩm sinh ở thai nhi tiên tiến của một người phụ nữ mang thai. Điều rất cần thiết phải là nữ giới Trong suốt tuổi thọ sinh đẻ không đưa thai , ko có thai khi mà uống thuốc này. nữ giới buộc phải sử dụng 2 hình thức hiệu nghiệm biệt lập về giúp đỡ sinh tại cùng một thời gian cho 1 tháng trước khi khởi đầu điều trị, trong quy trình điều trị, và trong 1 tháng gần như sau khi dừng thuốc. bạn nên chi hỏi bác sĩ của các bạn lúc nó đúng là an toàn Nhằm với thai sau đó các bạn đã ngừng dùng isotretinoin.

một số người bị mụn trứng cá trở thành trầm cảm bởi các thay đổi Trong suốt sự xảy ra của da của mình. những thay đổi Trong suốt tâm trạng có xác xuất được thúc đẩy khi mà điều trị hay ngay sau khi hoàn thành 1 khóa học của thuốc như isotretinoin. Đã có vài vụ tự tử và báo cáo tự tử ở những người dân isotretinoin; Vì vậy, kết tiếp kiến giữa isotretinoin , tự tử hoặc trầm cảm ko được biết. Tuy vậy, giả dụ chúng ta hay ai ấy chúng ta biết nhận thấy buồn thất thường hoặc với những triệu chứng khác của bệnh trầm cảm, chả hạn như chán ăn, mất quan hoài trong những hoạt động lúc được yêu thích, hoặc khó giao hội, điều quan trọng đúng là Chú ý ý kiến ​​thầy thuốc của các bạn.


Nói chuyện với thầy thuốc hoặc dược sĩ của các bạn về các khả năng phụ của isotretinoin. chúng ta cũng có thể truy cập vào quản lý thực phẩm , Dược phẩm (FDA) trang web . với mục đích quyết định chính xác xem isotretinoin thành ra dừng lại Nếu tác dụng phụ xảy ra, thầy thuốc có khả năng thẩm tra máu của bạn trước lúc chúng ta bắt đầu điều trị , định kỳ Trong suốt quy trình điều trị. những khả năng phụ thường đi sau đó thuốc được ngừng lại.

chữa trị cho Hormonally ảnh hưởng tới mụn ở nữ giới

Ở một số đàn bà, thuoc tri mun phải là do sự quá nhiều của androgen thúc đẩy tố (nam). Manh mối rằng điều này có thể phải là nếu như gồm có rậm lông (tăng trưởng quá mức của lông trên khuôn mặt hoặc thân), pháo mụn tiền kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt ko đều, , nồng độ Trong suốt máu cao của nội tiết tố androgen nhất quyết.

các bác sĩ có xác xuất kê toa một trong khá nhiều cái thuốc với mục tiêu trị bệnh nữ giới với loại mụn này:

  • Thuốc giảm thiểu thai. với mục tiêu giúp ngăn chặn những androgen được sản xuất vì buồng trứng
  • Liều phải chăng thuốc corticosteroid như prednisone hay dexamethasone. để làm cho ngăn chặn những androgen được sản xuất bởi các tuyến thượng thận
  • Thuốc Antiandrogen như spironolactone. để giảm sản xuất dầu quá mức.

biện pháp trị bệnh khác cho mụn

các thầy thuốc có khả năng dùng những loại giấy má ngoài điều trị bằng thuốc Nhằm điều trị người bị bệnh bị mụn trứng cá. thí dụ, các thầy thuốc có khả năng cắt bỏ mụn trứng cá của người bệnh Trong suốt quá trình thăm văn phòng. thỉnh thoảng những bác sĩ sẽ sử dụng chất độn corticoid trực tiếp chuyện vào tổn thương để giúp giảm kích thước , nỗi đau của u nang bị viêm và nốt.

chữa trị bàng thuốc nam trị mụn sớm là một cách triệt để với mục tiêu ngăn ngừa sẹo mụn. 1 lúc vết sẹo đã xảy ra, bác sĩ có thể đề nghị 1 thủ tục y tế hay giải phẫu Nhằm làm hạn chế các vết sẹo. một laser bề mặt có khả năng được dùng để trị bệnh vết sẹo bất thường.Dermabrasion (hoặc Microdermabrasion), mà là một hình thức "chà nhám xuống" vết thẹo, Đôi khi được dùng.một chọn lựa trị bệnh cho những vết sẹo sâu do mụn gây ra nang đúng là việc chuyển các thành phần dinh dưỡng thừa cân trong khoảng một phần khác của cơ thể để các vết sẹo. thầy thuốc cũng có thể sử dụng chất độn một nguyên liệu Chất độn Đa số dưới các vết sẹo với mục đích cải thiện sự xuất hiện của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ cho bạn

Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng

SĐT: 0938929200

Email: Nguyenminhhoangbds@gmail.com

Nhân viên tập đoàn