Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn

thời gian gần đây, hàng loạt dự án Bất Động Sản gắn mác "công trình xanh" được nhiều người đầu tư quảng bá ra thị trường khiến người mua nhà có cảm xúc quen tai. Mặc dù thế, thế nào là dự án Bất Động Sản xanh đúng nghĩa thì không phải ai cũng nắm rõ.

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Có phải cứ nhiều cây là dự án Bất Động Sản xanh?

nhiều người cho rằng Dự Án BĐS Bất Động Sản Nhà Đất xanh chỉ là một khu công trình được trồng nhiều cây xanh, hay được sơn màu xanh mát mắt,…

tuy vậy, theo chuyên gia trong ngành, điều đó chưa hoàn toàn đúng. Cây xanh tuy giúp ích rất nhiều cho khu công trình trên nhiều khía cạnh không giống nhau như tạo ra không khí trong lành và góp phần làm giảm năng lượng sử dụng để làm mát công trình. Song, chỉ trồng cây lá thì không đủ để giúp khu công trình đạt các chứng nhận khu công trình xanh, mà phải tiến hành nhiều biện pháp nữa.

Một công trình được gọi là xanh thì công trình đó phải được một tổ chức gọi là Hội đồng khu công trình xanh ghi nhận. Tại Việt Nam hiện nay có 3 tiêu chí khu công trình xanh phổ biến, đó là LEED (Mỹ), Green Mark (Singapore) và LOTUS (Việt Nam).

trong số đó, mỗi mạng lưới hệ thống công trình xanh đều có những kiến nghị không giống nhau hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội của mỗi đất nước. Mặc dù thế, tựu chung lại, có 5 nhóm đề xuất, bao gồm nguồn năng lượng, nước, vật liệu, chất lượng không khí ở nhà và địa thế bền vững lâu dài.

Việc đáp ứng cả 5 nhóm tiêu chuẩn này khiến khu công trình xanh không riêng gì tốt cho thiên nhiên và môi trường mà còn rất có lợi cho người đầu tư và người sử dụng.

Về thiên nhiên và môi trường, việc tiết kiệm điện nước cũng như vật liệu giúp giảm đáng kể nguồn ô nhiễm và giảm áp lực lên nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn đã cạn kiệt.

Còn chủ đầu tư và người sử dụng sẽ hưởng lợi từ việc giảm chi phí vận hành. Không dừng lại ở đó, chất lượng không khí trong nhà còn bảo vệ sức khỏe thể chất cho người sử dụng và tăng năng suất làm việc.

Trình tự để được công nhận

Để khu công trình giành được chứng nhận, trước hết quy trình thiết kế phải đảm bảo khu công trình tuân theo những tiêu chí của mạng lưới hệ thống công trình xanh được chọn lựa.

tiếp sau đó, trong quá trình khởi công, nhà thầu cần phải thực thi các phương án cần thiết nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong tiến độ kiến thiết xây dựng.

cùng theo đó, việc shopping vật tư thiết bị cũng phải đảm bảo các tiêu chí xanh.

Cuối cùng, khu công trình xanh cần phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định trong quá trình vận hành nhằm đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và giảm thiểu rác thải vốn đã được xây dựng trước đó.

xu hướng hay trào lưu?

Bất động sản xanh: Nghe nhiều, nhưng hiểu sao cho chuẩn?

Theo chứng nhận, khu công trình xanh rất có thể tiết kiệm 50% tiêu thụ năng lượng so với thiết kế buổi đầu mà không làm tăng ngân sách, tuổi thọ công trình dài hơn. Trong lúc đó, ngân sách vận hành giảm thật nhiều so với những Dự Án BĐS thông thường.

bên gần đó, những dự án Bất Động Sản là khu công trình xanh còn thu hút nhiều khách hàng mua nhà, đẩy nhanh năng lực tiêu thụ sản phẩm.

Nhìn thấy được các quyền lợi rõ ràng và cụ thể cũng như chớp được nhu cầu thị trường, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tư nhân mạnh dạn thiết kế và xây dựng thêm nhiều dự án Bất Động Sản xanh. Mặc dù thế, cũng xuất hiện khá nhiều Doanh Nghiệp kinh doanh thương mại Nhà Đất BĐS chưa chú trọng đến các chiến lược nâng tầm phát triển dự án xanh dài hơi để mang đến lợi ích lâu dài thực thực cho người sử dụng. Thậm chí còn, số Dự Án BĐS được quảng bá gắn mác xanh nhưng lại rất khó để kiểm định chất lượng. Mục tiêu duy nhất mà các Dự Án BĐS này nhắm tới là để bán được hàng thoát ế, dễ gây nhầm lẫn và hoang mang cho người mua căn nhà.

vì thế, chỉ khi nào các chủ đầu tư thăng bằng được bài toán quyền lợi giữa ngân sách ném ra đầu tư Dự Án BĐS và quyền lợi của người mua căn hộ thì số lượng khu công trình xanh đạt chuẩn của Nước Ta mới mong được cất cánh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ cho bạn

Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng

SĐT: 0938929200

Email: Nguyenminhhoangbds@gmail.com

Nhân viên tập đoàn