Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

công tử đại gia vàng Phước Minh xin thuê đất chuyển khu biệt thự cao cấp làm khu du lịch

Giám đốc Công Ty vàng Phước Minh (Quảng Nam), xin thuê một khu đất phù hợp để mở khu du lịch tâm linh sau lúc 'biệt phủ' kiến thiết xây dựng trái phép ở rùng đặc dụng nam Hải Vân bị buộc tháo dỡ.

Khu 'biệt phủ' trái phép của ông Quang tại núi Hải Vân vẫn còn một số ít công trình chưa tháo dỡ

Ngày 26.6, Thông tin từ Văn phòng UBND Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết thêm Q. vừa có thông cáo báo chí truyền thông Thông tin chính thức chủ trương và giai đoạn giải quyết đơn xin cứu xét (ngày 14.4.2017) của ông Ngô Văn Quang tương quan đến khu "biệt phủ" xây dựng trái phép tại địa chỉ đồi Chim Chim (tiểu khu 11, rừng đặc dụng nam Hải Vân).

Thông cáo do ông Đặng Công Chúng, Chánh văn phòng Ủy Ban Nhân Dân Q..Liên Chiểu ký, cho biết thêm ông Quang làm đơn xin cứu xét với nội dung đề xuất kiến nghị xin tạm lưu lại 2 căn nhà kho cấp 4 để bảo quản gia tài và thờ cúng; GĐ sẽ tháo dỡ theo đúng quy chế.

Thứ hai, ông Quang trình bày do điều kiện làm ăn kinh tế ngày một khó khăn vất vả, không còn đủ kinh phí hỏi mua một khu đất nền phù hợp để dựng lại khu du lịch tâm linh như đã tháo dỡ, đồng thời các tài sản được làm bằng gỗ bị hư hỏng… do vậy, ông Quang có nguyện vọng được thuê hoặc sang nhượng lại một khu đất tương thích để dựng lại khu du lịch tâm linh, phục vụ nâng tầm phát triển du lịch của TP.Đà Nẵng.

Về đề xuất đầu tiên, Ủy Ban Nhân Dân Q.Liên Chiểu cho biết thêm qua kiểm tra, hiện ông Quang đang sử dụng 2 tòa nhà cấp 4 để chất chứa và bảo quản các tài sản có giá trị sau lúc tháo dỡ… Hiện Q. vẫn chấp nhận cho ông Quang tạm giữ 2 căn nhà này để cất tài sản, khi có khu vực mới sẽ cho tháo dỡ, di tản theo cam kết.

Đối với yêu cầu thứ 2, Ủy Ban Nhân Dân Q.Liên Chiểu đã làm việc, lấy quan điểm của các Bộ TN-MT, Bộ kiến thiết xây dựng, Bộ NN-PTNT, Hạt Kiểm lâm Q.Liên Chiểu. Qua đó, Q. đã giao Phòng TN-MT hướng dẫn ông Quang lập các thủ tục theo quy định của pháp luật để cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Cũng tại thông cáo này, UBND quận.Liên Chiểu cho hay tiến độ giải quyết, ông Ngô Văn Quang đã tự nguyện chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm luật và huy động lực lượng tiến hành tháo dỡ các khu công trình.

"Trước sự kiểm tra, giám sát của các ban, ngành chức năng TP.Đà Nẵng vào ngày 15.4.2016, xác nhận ông Quang đã tự chấp hành tháo dỡ các khu công trình phạm luật theo đúng quy định", thông cáo nêu.

Như Thanh Niên đã tin tức, ở thời điểm cuối năm năm ngoái, do thiết kế xây dựng trái phép khu biệt thự cao cấp rộng 1,5 ha trên đất rừng đặc dụng nam Hải Vân với 27 danh mục nhà cổ, nhà rường được làm bằng gỗ quý, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã ra quyết định hành động kiến nghị ông Quang tháo dỡ trong những năm 50 ngày.

Vừa mới đây, ông Quang có đơn gửi Q..Liên Chiểu, HĐND Thành Phố về việc xin thiết kế và xây dựng khu du lịch trên khu đất trước đây đã xây trái phép khu biệt thự hạng sang. HĐND Thành Phố.Đà Nẵng đã giao cho Ban Pháp chế tiến hành giám sát.

Hoàng Sơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ cho bạn

Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng

SĐT: 0938929200

Email: Nguyenminhhoangbds@gmail.com

Nhân viên tập đoàn